Bạn đi xe một thời gian và đã gặp các vấn đề về thước lái ô tô cũng như cần phải cân chỉnh hoặc đi thay thước lái. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này về tay lái thì đây có thể là một trong những vấn đề bất lợi nhất cho chiếc xe của bạn. NAT OtO sẽ chẩn đoán những gì có thể gây ra vấn đề này.
4 dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về thước lái
Nếu thước lái ô tô đang vấn đề trục trặc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ chính xác khi điều khiển xe, nên quá trình sử dụng phải giải quyết càng sớm càng tốt.
Khó lái vô lăng
Nếu bạn cảm thấy việc đánh lái ngày càng khó khăn, đây có thể là dấu hiệu cho thấy có một số vấn đề cơ bản về tay lái.
Hầu hết các xe hiện đại đều có tính năng trợ lực lái với mục đích duy nhất là giúp lái xe dễ dàng hơn. Việc tay lái khó khăn rất có thể là do hệ thống trợ lực lái bị hỏng. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách kiểm tra bình chứa dầu trợ lực lái. Nếu bạn đổ đầy dầu trợ lực lái và mức độ giảm xuống, có thể cho thấy dầu trợ lực lái bị rò rỉ. Bạn cũng có thể xác định rò rỉ bằng cách kiểm tra dưới gầm xe xem có dấu hiệu rò rỉ nào không. Nặng tay lái và tay lái trả chậm xuất hiện có thể thước lái bị cong, mòn nên không phản ứng theo điều khiển của người lái.
Phát ra tiếng kêu từ hệ thống lái
Khi đang điều khiển ô tô, trường hợp có tiếng kêu lạ khi rẽ vào một góc cua, tiếng ma sát thì có thể đang thiếu dầu trợ lái, bơm trợ lực lái hoạt động kém, bụi bẩn bám vào, sẽ phát ra tiếng kêu ở hệ thống lái ô tô. Có những tiếng động rít khác mà bạn có thể gặp phải khi lái xe phát ra từ phanh. Dây đai trợ lực lái bị lỏng hoặc mòn cũng có thể gây ra tiếng ồn. Mục đích của dây đai này là để kết nối bơm trợ lực lái với động cơ. Do đó, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng mất trợ lực lái.
Lốp ô tô mòn không đều
Trên thực tế rất ít người chú ý đến dấu hiệu này bởi việc lốp ô tô không mòn đều có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, thế nhưng bạn cũng nên xem xét việc căn chỉnh thước lái khi phát hiện các lốp xe mòn không đều .
Dầu trợ lực bị rò rỉ
Thước lái ô tô hoạt động không tốt do rò rỉ dầu ở hệ thống trợ lực và bộ phận khởi động. Theo đó, tài xế phải châm thêm dầu cho hệ thống lái trợ lực.
Lưu ý, các bộ phận khác có thể gây rò rỉ dầu ở hệ thống trợ lực tay lái, chẳng hạn như bơm trợ lực, bình dầu trợ lực lái hoặc ống dẫn dầu.
Cách khắc phục thước lái là căn chỉnh thước lái
Các nhân viên kĩ thuật chăm sóc và bảo dưỡng ô tô cho biết, khi thước lái gặp vấn đề cần khắc phục cân chỉnh lại. Chúng ta có thể cân chỉnh lại theo hai cách là cân chỉnh bằng thước kéo hoặc bằng hệ thống máy kiểm tra. Nên mang xe đến các gara uy tín để cân chỉnh thước lái định kỳ sau khoảng 6-12 tháng hoặc 10.000 km vận hành. Điều này giúp xe bạn đảm bảo độ an toàn khi lái xe mà còn tiết kiệm chi phí sửa chữa hơn là để hỏng nặng mới khắc phục, cần phải xử lý kịp thời.
Như vậy, qua những chia sẻ trên đây chắc hẳn độc giả đã có thêm những kiến thức bổ ích về việc sử dụng xe. NAT OtO hi vọng mọi người có thể áp dụng phù hợp và đúng cách với loại xe ô tô mà mình đang sử dụng.
NAT OtO – Phân phối lốp, ắc quy, phụ kiện ô tô.
Hotline: 0909 35 6688
Địa chỉ: Cơ sở 1: 286 Nguyễn Xiển, Thanh Trì, Hà Nội
Cơ sở 2: 17 No10B KĐTM Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội
Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/natoto
Fanpage: https://www.facebook.com/natoto20
==================================
PHÂN PHỐI TOÀN QUỐC – LIÊN HỆ NGAY MESSENGER m.me/natoto20