Nếu không quan sát kỹ, ta thường tưởng nhầm các loại gai vỏ lốp ô tô giống nhau nhưng mỗi loại gai vỏ lại có công dụng riêng biệt. Đối với những người còn thiếu kinh nghiệm khi mua lốp ô tô có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Làm thế nào để phân biệt sự khác nhau giữa các loại lốp chức năng của gai mỗi lốp ô tô như thế nào? Nên mua loại lốp có gai nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Sau đây, hãy cùng NAT OtO tìm hiểu rõ hơn một chút sự khác biệt và công dụng của 3 loại gai lốp ô tô phổ biến hiện nay.
Loại lốp có gai vỏ đối xứng
Hiện nay, loại gai vỏ lốp ô tô này phổ biến nhất. Nó có tên gọi đối xứng từ phía nửa trái, nửa phải được thiết kế giống nhau. Lốp ô tô với thiết kế này có thể quay theo cả hai hướng. Chúng có thể được lắp vào cả hai bên trục bánh của một chiếc xe.
Lốp ô tô có loại vỏ lốp ô tô phổ biến mang tới trải nghiệm lái trơn tru, có độ ổn định hướng cao và bám đường tốt. Bên cạnh đó, chúng cũng ít gây tiếng ồn lốp ô tô. Chúng có sức chống lăn thấp, một yếu tố tốt để tối ưu hóa chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ của lốp ô tô và tiết kiệm chi phí. Các dạng lốp ô tô với loại gai vỏ hay hoa văn đối xứng thường được sử dụng dành cho ứng dụng thương mại.
Loại lốp có gai vỏ đơn hướng
Lốp ô tô đơn hướng có thể là đối xứng hoặc bất đối xứng. Gai vỏ trên những lốp ô tô này thường có dạng hình mũi tên hoặc hình chữ V. Đặc tính quan trọng của kiểu lốp ô tô là được thiết kế để lăn theo một hướng duy nhất. Chúng có một dấu hiệu ở trên sườn lốp ô tô biển thị hướng lăn.
Gai vỏ trên những lốp ô tô đối xứng thường có dạng hình mũi tên hoặc hình chữ V giúp ngăn cản xe bị trơn trượt trên bề mặt ướt xảy ra. Lốp ô tô sẽ mất hoàn toàn lực bám mặt đường, khiến tài xế mất kiểm soát chiếc xe một cách rất nguy hiểm. Thiết kế đơn hướng có khả năng đẩy nhiều nước ra khỏi lốp xe. Hướng nước chảy là từ trung tâm và ra ngoài hai bên rãnh. Nói ngắn gọn, thiết kế này mang tới tính chống trơn trượt tốt trong điều kiện ướt.
Loại gai vỏ lốp ô tô không đối xứng
Các lốp xe với loại gai vỏ bất đối xứng có hoa văn khác biệt giữa hai nửa lốp. Chúng có một vai lốp hướng vào trong và một vai lốp hướng ra ngoài. Vậy nên các dạng lốp xe này phải được lắp đúng cho bên trái hoặc bên phải của xe. Không được hoán đổi vị trí của chúng nếu người sử dụng muốn tối đa hóa hiệu suất. Thông thường, một thiết kế bất đối xứng cũng là một thiết kế đơn hướng.
Thiết kế của vai lốp trong và ngoài có sự khác biệt dựa theo tính năng. Vai lốp ngoài thường có khối gai lốp lớn để cung cấp chống lực ngang cứng hơn. Điều này giúp lốp có độ bám đường cao hơn khi bắt cua trên bề mặt đường khô. Vai lốp trong được thiết kế để đẩy nước ra ngoài và cung cấp thêm lực bám trong điều kiện đường ướt. Vì vậy, một thiết kế bất đối xứng sẽ mang tới hiệu suất cao trong cả thời tiết khô và ướt.
Các hoa văn bất đối xứng và đơn hướng là chuyên dụng cho hiệu suất cao. Và thường được mua bởi những người đam mê tốc độ. Không bất ngờ khi những lốp xe có thiết kế loại gai vỏ thế này cũng thường đắt giá hơn loại lốp đối xứng.
NAT OtO – Phân phối lốp, ắc quy, phụ kiện ô tô.
Hotline: 0909 35 6688
Địa chỉ: 286 Nguyễn Xiển, Thanh Trì, Hà Nội.
Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/natoto
Fanpage: https://www.facebook.com/natoto20
==================================
PHÂN PHỐI TOÀN QUỐC – LIÊN HỆ NGAY MESSENGER m.me/natoto20
#natoto #lốpadvenza #lốpmilestar #acquysebang